“แอนโทเนีย” น้ำตาคลอ เปิดใจครั้งแรก ‘ไม่คว้ามง แต่คว้าใจ’ ขอบคุณพลังเชียร์คนไทย

Categories

DISCOUNTS

พยุริน "พอลลีน” งามพริ้ง อดีตประธานเชียร์ไทยพาวเวอร์ พร้อมทีมงาน "แชมป์จัดไป" พีรพล เอื้ออารียกูล พิธีกรด้านกีฬา "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล "หลอเรดาห์" พิชัย คงศรี อดีต 2 นักเตะทีมชาติไทย เดินทางมายื่นใบสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลไทย ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเวลา 11.03 น.โดยมี 3 สโมสรสมาชิกรับรองการสมัคร คือ เอ็กซ์สตาร์ เขื่องใน ยูไนเต็ด, ฟุตเทร่า ยูไนเต็ด และบีคิว โอกาเนะ ภายใต้นโยบาย Thai Football Transformation แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอีก 1 ทีมที่บรรดาแข้งตัวหลักโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนักมาตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล จนทำให้ฟอร์มการเล่นไม่สม่ำเสมอ แพ้ในลีกไปแล้วถึง 8 นัด และ ตกรอบรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึง  คาราบาว คัพ ไปแล้ว เกม "แดงเดือด" ที่ ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่  17 ธันวาคมนี้  จะมีการเปิดอัฒจันทร์ชั้นสองของ แอนฟิลด์ โร้ด สแตนด์ ครั้งแรกอย่างเป็นทางการ นั่นจะทำให้มีแฟน "เดอะ ค็อป" มากยิ่งขึ้น  ซึ่งทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็หวังว่าปัจจัยตรงนี้จะสนับสนุนให้ทีมไปสู่ชัยชนะและจบสัปดาห์ด้วยการนำเป็นจ่าฝูงต่อไปอีกสัปดาห์ การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 จะแข่งขันที่ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567  โดยมีทีมทั้งหมด 24 ชาติ เข้าร่วมทำศึกรอบสุดท้ายฟุตบอลนัดพิเศษ ไทยประกันชีวิต เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ ที่ PPTV HD36 ถ่ายทอดสดเมื่อวานนี้ เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1-1 โดยไฮไลท์เกมนี้ของเจ้าถิ่น "กิเลนผยอง" คือการกลับมาลงสนามเฝ้าเสาของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ที่ได้รับโอกาสลงเจอทีมเก่าเป็นเวลา 45 นาที พร้อมกับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม มีจังหวะเซฟประตูสวยๆ ช่วยทีมไว้ได้หลายครั้ง 

Price

Type

นิวคาสเซิ่ล สนใจเซ็นสัญญาคว้าตัว มาร์กอส เลโอนาร์โด กองหน้าดาวรุ่งของซานโตส ที่ได้รับการเปรียบเทียบเป็น เนย์มาร์รุ่นเยาว์ ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมปีหน้า โดยต้องแย่งกับ เรอัล มาดริด ยอดทีมในศึกลาลีกา สเปน ผลการจับสลากประกบคู่ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 หรือรอบ 32 ทีมสุดท้าย ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันที่ 8 มกราคม 2567 เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. ณ โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ สำหรับการรายงานตัวครั้งนี้ นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักเตะจำนวน 17 คน ซึ่งส่วนที่เหลือจะเดินทางตามมาสมทบกับทีมภายในวันที่ 8 มกราคมนี้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย เป็น 1 ใน 8 คนแห่งวงการกีฬาไทย ที่ติดโผอยู่ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลระดับเอเชีย ประจำปี 2023 จากการจัดอันดับของ Tatler Asia สื่อแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ชั้นนำของทวีปเอเชียฟุตบอล โทรเฟ่ เดส์ ช็องปียงส์ หรือถ้วยซูเปอร์ คัพ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ ลีก เอิง ฤดูกาลที่ผ่านมา ปาร์ค เดส์ แพร็งซ์ พบ ตูลูส แชมป์ เฟร้นช์ คัพ เกมนี้ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เหนือกว่า และ ได้ 2 ประตู ตั้งแต่ในครึ่งแรกจาก  อี คัง-อิน นาทีที่ 2 และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ นาทีที่ 44 จบเกม เปแอสเช ชนะ ตูลูส 2-0 คว้าแชมป์ โทรเฟ่ เดส์ ช็องปียงส์ หรือ ซูเปอร์ คัพ ฝรั่งเศส ไปครองเดวิด ออสติน นักข่าวชื่อดังของ ดิ แอธเลติก  เผยว่า อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปราการด่านสุดท้าย 27 ปี ที่มีทักษะการบิ๊วอัปด้วยเท้า จะเดินทางไปสมทบทีมชาติแคเมอรูน หลังเกมพรีเมียร์ลีก ที่จะพบกับ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2024 หลังทุกฝ่ายตกลงกันเรียบร้อย โดยเกมแรกของทีมชาติแคเมอรูน ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 จะพบกับ กินี ในวันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2024 การแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อวานนี้เปิดฉากเป็นวันแรก โดยรายการนี้ยังถือเป็นการเก็บคะแนนเพื่อไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสด้วย ซึ่งทีมจอมพลังไทยมีลุ้นเหรียญรางวัลจาก "มายด์" สิริวิมล ประมงคล ในรุ่น 45 โลกรัมหญิง เจ้าของ 3 เหรียญทอง ศึกยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก เมื่อปีที่แล้วฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่เตะกันระหว่าง 28 -31 มกราคม โดยเมื่อคืนที่ผ่านมามีเตะ 2 คู่ คู่ระหว่าง อิรัก พบ จอร์แดน เกมนี้มีใบแดง 2 ใบ ก่อนที่ จอร์แดน จะมายิง 2 ลูกช่วงทดเจ็บ แซงชนะ 3-2 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วน กาตาร์ แชมป์เก่า และเจ้าภาพ เฉือนชนะ ปาเลสไตน์ 2-1 เข้ารอบเช่นกัน โดย กาตาร์ จะรอพบ ทีมชาติไทย หรือ อุซเบกิสถาน ที่จะเตะกันในวันอังคารที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. พีพีทีวี เอชดี 36 ถ่ายทอดสด

Brand

ซาอุดีอาระเบีย กำลังวางแผนสานต่อการปฏิวัติฟุตบอลโดยการสรรหาผู้เล่นสำหรับลีกดิวิชั่น 3 ซึ่งเป็นแผนต่อเนื่องเมื่อสามารดึง คริสเตียโน โรนัลโด้ สตาร์ชาวโปรตุกีส นักเตะชื่อดังคนแรกที่มาค้าแข้งในซาอุดีโปรลีก โดยเซ็นสัญญามูลค่า 173 ล้านปอนด์ต่อปี นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมามีสตาร์ดังมากมายต่างเดินทางตามมาไม่ว่าจะเป็น คาริม เบนเซม่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, รูเบน เนเวส, คาลิดู คูลิบาลี, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน, มาร์เซโล โบรโซวิช, เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช, อายเมริก ลาปอร์กต์, ซาดิโอ มาเน่ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สันคัลลัม สมิธ อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท ในวัย 33 ปี เกิดที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ มีพี่น้อง 3 คน ซึ่งคัลลัม เป็นน้องชายคนสุดท้อง ซึ่งทุกคนอยู่ในเส้นทางมวยอาชีพ ทั้งหมด ในระดับสมัครเล่น เคยคว้าเหรียญเงิน รุ่นเวลเตอร์เวท ในกีฬาเครืองจักรภพ เมื่อปี 2010 ที่ประเทศอินเดีย รวมถึงในปีเดียวกัน ก็ยังคว้าเหรียญทอง ในศึกจีบี แชมเปี้ยนชิพ ที่จัดขึ้นที่ลิเวอร์พูล การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย ศึกเดวิส คัพ 2023 ที่เมืองมาลากา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง อิตาลี อดีตแชมป์ 1 สมัย พบกับ อสเตรเลีย ดีกรีแชมป์ 28 สมัยผลการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 0-1 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 6 หรือนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม ทำให้ทีม "ปีศาจแดง" จบอันดับสุดท้ายของกลุ่ม เอ มีเพียง 5 คะแนน ไม่ได้ไปเล่นแม้แต่ในศึกยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลนี้ โดยเป็นทางด้าน บาเยิร์น มิวนิค และ โคเปนเฮเก้น ที่ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป ศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 ที่ประเทศไอวอรี่ โคสต์ ที่จะแข่งระหว่างวันที่ 13 มกราคม -11 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศไอวอรี่ โคสต์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องเสีย ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีมอย่าง อ็องเดร โอนาน่า ที่คืนดีกับกุนซือ ริโก้แบร์ ซง กลับไปเล่นให้ทีมชาติแคเมอรูนอีกครั้ง หลังทะเลาะกันในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ทำให้ทีม "ปีศาจแดง" ต้องเรียกใช้นายทวารมือ 2 ที่จะถูกเรียกขึ้นมาเฝ้าเสาชั่วคราว ตลอดช่วงที่อดีตมือกาว อินเตอร์ มิลาน ไม่อยู่ 15 ม.ค. 2567 มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำแข้งช้างศึกลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย  ที่ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023  นัดแรก กลุ่มเอฟ พบ คีร์กิซสถาน โดยทั้ง 26 คน ลงฝึกซ้อมโดยเน้นที่แทกติกที่จะใช้ในเกมพรุ่งนี้ อุณหภูมิเฉลี่ย 23 องศาเซลเซียส ใช้เวลา 1 ชั่วโมงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ฟีฟ่า ได้มีการประกาศปรับรูปแบบใหม่ ของการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก โดยรูปแบบเดิมของรายการนี้จะแข่งขันทุกๆ ปี โดยนำแชมป์ทวีป และ ทีมที่ได้สิทธิ์ในรูปแบบต่างๆ ของแต่ละปีมาแข่งขัน แต่หลังจากปี 2025 เป็นต้นไป จะมีการปรับเปลี่ยนระบบการจัดการแข่งขันใหม่โดยจะแข่งระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. – 13 ก.ค. ที่จะมี 32 ทีมเข้าร่วมจากทุกทวีป